เป็นเวลาที่ยาวนานมากสำหรับ Dead Island 2 ที่ประสบกับปัญหามากมายจนเกมไม่เสร็จเสียที แต่สุดท้ายเกมก็ได้ Dambuster Studio พัฒนาจนเป็นรูปร่างให้เราได้เห็นกัน
ล่าสุด Game Informer ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ Jame Worrall ตำแหน่ง Creative Director และ Khan ตำแหน่ง Lead Narative Desihner ของเกม Dead Island 2 โดยพวกได้พูดถึงระบบ Skill Deck เรียกว่ามันไม่ใช่สิ่งที่น่าตืนเต้นที่สุดที่ถูกใส่เข้าไปในเกม พวกเขาได้ผู้ถึงความหลากหลายและความยืดหยุ่นกับผู้เล่นในการต่อสู่จากฉากหนึ่งไปยังเหตุการณ์หนึ่ง รวมถึงการที่ผู้เล่นจะปรับ Loadout และสร้างมันขึ้นมายังไง
“ศิลปะมันเป็นอะไรที่สุดยอดและพวกเขาจะได้สนุกเมื่อมองสิ่งเหล่านั้น แต่พวกเขาจะสนุกเมื่อได้เล่นมันเพราะคุณสามารถเปลี่ยนสกิลกลางอากาศได้ คุณสามารถกระโดดเปลี่ยนสกิลและลงพื้นด้วยสกิลกับ Loadout ที่ต่างออกไปเดิมได้ มันเป็นอะไรที่เจ๋งมาก ๆ แต่บางทีคุณก็ต้องยอมรับความเสี่ยงกับ Loadout ของคุณ เพราะมันคุ้มค่าหรือไม่…และบางอย่างก็ไม่เป็นดั่งที่หวัง”
Dead Island 2 เตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 28 เมษายน 2023 บนเครื่อง PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S