Computer Entertainment Developers Conference (CEDEC) ได้สัมภาษณ์ผู้สร้างเกม Final Fantasy VII Remake แบบออนไลน์ผ่าน Twitter aitaikimochi และได้เปิดไฮไลท์บางอย่าง ในการสัมภาษณ์นักพัฒนาได้พูดคุยเกี่ยวกับโครงสร้างเนื้อเรื่องของเกมและยังพูดคุยเกี่ยวกับแนวทางของ Final Fantasy VII Remake Part 2
โปรดิวเวอร์ Final Fantasy VII Remake อย่างคุณ Naoki Hamaguchi และ Producer Yoshinori Kitase ได้ออกมาบอกว่าส่วนตัวแล้วเขาอยากสร้างเกมเหมือนภาพยนตร์ CGI Final Fantasy VII: Advent Children มาโดยตลอด จากนั้น Hamaguchi ได้หารือเกี่ยวกับการจัดทีมระหว่างนักพัฒนาการจัดการและพนักงานคนอื่น ๆ
โดยคุณ Hamaguchi ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้าง Final Fantasy VII Remake ที่ขับเคลื่อนด้วยเรื่องราว เขาอธิบายอย่างละเอียดว่าเกมนี้ไม่จำเป็นต้องมีโลกที่กว้างเพราะเกมเน้นไปที่การเล่าเรื่อง และคุณ Hamaguchi กล่าวว่าผู้กำกับ Tetsuya Nomura มีความเฉพาะเจาะจงมากเกี่ยวกับการออกแบบตัวละครในเกม และการพากย์เสียง
เกี่ยวกับการพัฒนาในภาคต่อ Final Fantasy 7 Remake Part 2 คุณ Hamaguchi ได้เปิดเผยว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจของทีมงานภายสร้าง แม้ว่าทีมงานในการรีเมคจะเป็นแฟนของเกมต้นฉบับ แต่ทีมงานต้องการใส่สิ่งใหม่ ๆ เข้าไปในเกม โดยในภาคต่อจะเปิดให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับโลกภายนอกของเมือง มิดการ์ โดยคุณ Kitase จะมีสิ่งที่ทำให้ผู้เล่นประหลาดใจแน่นอน
เกม Final Fantasy VII Remake ตอนแรก วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4 และตอนที่ 2 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา