Star Wars Outlaws เปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าเกมแอ็กชันผจญภัยในโลกเปิดจะเริ่มต้นได้แย่กว่าที่ Ubisoft คาดหวังไว้ ยอดขายในช่วงแรกที่น่าผิดหวังทำให้ราคาหุ้นของ Ubisoft ลดลง และการตอบรับเชิงวิจารณ์ก็ไม่ได้ดีขึ้น โดยปัจจุบันเกมได้รับคะแนนเฉลี่ย 76 บนเว็บไซต์ Metacritic แม้ว่าคะแนนนี้จะไม่ถือว่าแย่ แต่ก็ต่ำกว่าที่หลายคนคาดการณ์ไว้ รวมถึงตัวผู้กำกับเกมเองด้วย
Julian Gerighty ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของเกม ได้แสดงความผิดหวังเกี่ยวกับคะแนนของเกมบน Metacritic ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ GamesRadar เขากล่าวว่า “ผมรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยกับคะแนนใน Metacritic แน่นอนว่า การได้รับการยอมรับจากสื่อและนักวิจารณ์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา แต่ผู้เล่นก็เชื่อมต่อกับสิ่งที่เราทำได้เป็นอย่างดี”
Gerighty กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีมพัฒนาของ Massive Entertainment รู้สึก “ภูมิใจ มีความสุข และรู้สึกถึงความสำเร็จ” แม้ว่าการตอบรับของเกมจะมีทั้งดีและไม่ดีผสมกัน
“มันทำให้ผมมีความสุขมากที่ได้เห็นภาพที่ยอดเยี่ยมที่ถูกบันทึกและแชร์กัน และผมคิดว่านี่เป็นข้อพิสูจน์อย่างดีว่านี่เป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนกับประสบการณ์ Star Wars ใด ๆ ก่อนหน้านี้ ที่ทำให้คุณก้าวเข้าสู่โลกนี้และสนุกกับการท่องเที่ยวเสมือนจริง” เขากล่าวเสริม
ในขณะเดียวกัน Massive Entertainment มีแผนที่จะพัฒนาเกมนี้ต่อไปในระยะเวลานานพอสมควร “นี่จะเป็นเกมที่ผู้คนหลายล้านคนจะเล่นกันไปอีกหลายปี และเราจะไม่หยุดพัฒนาเกมนี้” Gerighty กล่าว “เอาล่ะ นั่นเป็นเรื่องโกหก เราอาจจะหยุดพัฒนา แต่วันนี้ผมยังไม่ได้คิดเรื่องการหยุดพัฒนาเลย”
Star Wars Outlaws วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนบน PC, PS5 และ Xbox Series X|S นอกจากนี้เกมจะมีการปล่อยเนื้อเรื่องเสริมแบบเสียเงินออกมาเพิ่มอีก 2 ตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า